Hội Đồng Dân Tộc và Tôn Giáo Việt Nam mời họp cứu người tị nạn gốc Việt tại Thái Lan

GARDEN GROVE, California (NV) – Hội Đồng Dân Tộc và Tôn Giáo Việt Nam (CPRVN) sẽ tổ chức một buổi họp lúc 1 giờ 30 phút trưa Thứ Bảy, 26 Tháng Giêng, tại Thư Viện Việt Nam, 10872 Westminster Ave., Suite 204-205, Garden Grove, CA 92841, để thành lập ủy ban vận động cứu người tị nạn gốc Việt tại Thái Lan.

“Chúng tôi kêu gọi thành lập một ủy ban vận động để cứu trợ 1,270 người sắc tộc, như người HMong, người Thượng và cả người gốc Việt tị nạn ở Thái Lan đã được Quốc Hội Canada biểu quyết chấp thuận cho nhập cư Canada theo quy chế của Liên Hiệp Quốc,” Mục Sư Nguyễn Công Chính, chủ tịch hội đồng, nói với nhật báo Người Việt.

Mục sư cho biết một phái đoàn gồm bảy người của Hội Đồng Dân Tộc và Tôn Giáo Việt Nam cùng bà Jackie Bông, cố vấn ngoại vụ, đã gặp Thương Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải và được vị thượng nghị sĩ gốc Việt này hướng dẫn, giới thiệu trước Quốc Hội Canada trong ba ngày, từ 26 đến 28 Tháng Mười Một năm ngoái.

“Chúng tôi muốn kêu gọi đồng hương người Việt ở Mỹ, Úc, Canada sẽ hưởng ứng để thành lập ủy ban vận động tại địa phương nơi cư trú để hỗ trợ, kêu gọi Sở Di Trú Canada mở rộng vòng tay nhận người tị nạn Việt hiện ở Thái Lan,” mục sư kêu gọi.

Ông nhấn mạnh: “Xin quý vị dành chút thời giờ đến tham dự cuộc họp, nhằm góp một bàn tay để cứu người Việt tị nạn đang ngày đêm mỏi mòn chờ đợi được thoát khỏi nơi nguy hiểm và sớm có cơ hội đến được vùng đất tự do. Đây là việc làm thiết thực từ tâm của quý vị với tinh thần ‘Lá lành đùm lá rách, người đi trước cứu người đi sau.’”

Mọi chi tiết, xin liên lạc Mục Sư Nguyễn Công Chính (714) 468-3409, hay vào trang web: www.cprvn.org(Linh Nguyễn)

Bài Khác