THÔNG BÁO KHẨN CẤP TIN BUỒN

Mục sư Đinh Diêm(1962-2023)

Kính gửi – Quí Tôi Con Tớ Chúa Trong Vòng Hội thánh Tin lành Các Dân Tộc Việt Nam.

– Cá Nhân, Tổ Chức, Đoản Thể, Cộng đồng Người Việt Nam Trong Và Ngoài Nước,

– USCIRF, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Liên Hiệp Quốc, các Tổ Chức Nhân Quyền…

Hiệp Hội Tin Lành Các Dân Tộc Việt Nam(VPEF) Có Trụ Sở Tại Hoa Kỳ Xin Thông Báo Khẩn Cấp Bản Tin Như Sau:

Vào Lúc 8:45 Pm, Tối Ngày 04/01/2023(Hoa Kỳ) Tức 8;45 Am Sáng Ngày 05/01/2023. Bà Đinh Thị Xa Vợ Mục Sư Đinh Diêm Báo Cho Văn Phòng VPEF Và Giáo Hội Liên Hữu Tin Lành Lutheran Việt nam – Hoa Kỳ (AVLAC) Rằng Công An Trại Giam Thanh Chương Tĩnh Nghệ An Thông Báo Cho Bà Đinh Thị Xa Biết Mục Sư Đinh Diêm Bệnh Nặng Đang Cấp Cứu Tại Bệnh Viện Nghệ An.

Bà Đinh Thị Xa Đang Trên Đường Đi Từ Quãng Ngãi Đến Bệnh Viện Nghệ An Để Thăm Mục Sư Đinh Diêm.

Nhưng, Bà Đinh Thị Xa Đã Đi Được Một Đoạn Đường Khá Xa Khoản 10:00 Am Sáng Cùng Ngày Thì Công An Trại Giam Thanh Chương Tĩnh Nghệ An Thông Báo Rằng Mục Sư Đinh Diêm Đã Chết. Bà Đinh Thị Xa Rất Đau Đớn Xót Xa Khóc Báo Tin Cho VPEF Và Giáo Hội Được Biết Tin.

Mục Đinh Diêm, Sinh Ngày 19 Tháng 06 Năm 1962, Tại Huyện Sơn Hà, Tĩnh Quãng Ngãi, Ông là Người Dân Tộc Hre Tin Chúa Năm 1968,

Ông Có 4 Anh Em Trai. Ông Là Người Em Út Trong 4 Anh Em. Anh Trai Cả Là Mục Sư Đinh Tấn Vĩnh, Quãn Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Miền Nam Việt Nam Cộng Đồng Dân Tộc Hre Tại Huyện Sơn Hà.

Bà Đinh Thị Xa Là Vợ Ông Mục Sư Đinh Diêm, Ông Có 2 Người Con, 1 Trai Và 1 Gái.

Mục Sư Đinh Diêm là Ủy Viên Truyền Giáo Khu Vực Miền Trung Thuộc Giáo Hội Liên Hữu Tin Lành Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ. Ông Củng Là Ủy Viên Mục Sư Đoàn VPEF Thuộc Ban Đại Diện Dân Tộc Hre.

Ông Bị Công An Quãng Ngải Cáo Buộc Vi Phạm Điều 79 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam(Âm Mưu Lật Đổ Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam)Ông Bị Công An Quãng Ngãi Bắt Giam Bỏ 16 Năm Tù Bởi Tòa Án Tĩnh Quãng Ngãi Công Bố Vào Ngày 12 Tháng 07 Năm 2018.

Sau Khi Ông Bị Chính Quyền Cộng Sản Tĩnh Quãng Ngãi Cáo Buộc Bỏ Ông 16 năm Tù Thì Ông Bị Di Lý Về Trại Giam Số 6 Thanh Chương, Tĩnh Nghệ An. Nơi Đây Ông Bị Công An Trại Giam Trả Thù Bằng cách Giam Chung Ông Với Tù Hình Sự. Ông Thương Xuyên Bị Tra Tấn Tinh Thần Và Thể Xác Có Đôi Khi Ông Nghĩ Rằng Ông Đã Chết Nhưng Chúa Nâng Đở Ông Còn Sồng Một Thời Gian. Hầu Hết Câu Chuyện Ông Bị Cán Bộ Trại Giam, Tù Hình Sự Và Bạn Tù Ngược Đãi Tra Tấn Đều Được Chuyển Tải Đến Cho VPEF Và Giáo Hội Biết Mỗi Khi Bà Đinh Thị Xa Có Dịp Đi Thăm Nuôi. Bà Xa Hiểu Được Các Thuật Ngũ Bằng Tiếng Hre Của Mục Sư Đinh Diêm Muốn Gửi Đến VPEF , Giáo Hội và Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại.

Mỗi Tháng VPEF Và Giáo Hội Đều Có Bản Tường Trình Bằng Song Ngư(Anh-Việt)Về Nội Dung Chuyến Thăm Gặp Của Bà Đinh Thị Xa Đến Thăm Ông Mục Sư Diêm Đều Được Gửi Đến Các Cơ Quan Ngoại Giao Và Tổ Chức Nhân Quyền Kêu Gọi Sự Quan Tâm Chú Ý Can Thiệp Về Sức Khỏe và Tính mạng Mục Sư Đinh Diêm Bị Tra Tấn Ngược Đãi Trong Tù Nhưng Rất Tiết Mọi Việc Đã Bị Chậm Trể…

Hiệp Hội VPEF Và Giáo Hội Thay Mặt Bà Đinh Thị Xa Và Gia Đình Xin Chính Thức Thông Báo Khẩn Cấp Thông Tin Này Đến Với Các Cá Nhân, Tổ Chức, Cộng Đồng Đã Được Nêu Như Trên Được Biết:

Mục Sư Đinh Diêm Đã Chết Trong Trại Giam Số 6 Thanh Chương, Tĩnh Nghệ An. Theo Thông Tin Bà Đinh Thị Xa Cho Biết. Công An Trại Giam Số 6 Thanh Chương Thông Báo Mục Sư Đinh Diêm Đã Chết Nhưng Không Biết Chết Vì Lý Do Gì? Vì Mục Sư Đinh Diêm Không Có Bệnh Gì! Hầu Hết các TNLT Khi Được Chuyển Đến Bệnh Viện 10 Người Thì Chết Hết 10 Người Và Không Có Hy Vọng Còn Sống Sót…! Trong Đó Có Anh Đinh Đăng Định, Trần Hữu Cảnh, Phan Văn Thu. Ksor Tino, Siu Black, A Blim…

Hiệp Hội VPEF Và Giáo Hội Thay Mặt Bà Đinh Thị Xa Và Gia Đình Xin Thông Báo Tin Buồn này Đến Quí Cá Nhân, Tổ Chức, Hội Đoàn Và Cộng Đồng Được Biết và Góp Lời Cầu Nguyện An Ủi Chia Sẻ Những Đau Thương Mất Mát Cùng Với Gia Đình Bà Đinh Thị Xa:

Mọi sự liên lạc cầu nguyện và giúp đở gửi về: Bà Đinh Thị Xa, Thôn Trường Khay, Xã Sơn hạ, Huyện Sơn Hà, Tĩnh Quãng Ngãi: Số Phone Whatsapp +84-33 259 0329, Email: davidvagos090@gmail.com,

Cần Biết Thêm Thông Tin Xin Liên Lạc Văn Phòng: VPEF – Giáo Hội: +1(714)468-3409, Email: vpef2006@gmail.com,

Thay mặt Bà Đinh Thị Xa Và Gia đình Thành Kính Thông Báo Tin Buồn,

Rev. Nguyễn Công Chính(Chủ tịch VPEF Kiêm Hội Trưởng VALAC)

Bài Khác