Miến Điện quân đội giết chết công nhân lâm nghiệp…

13 tháng 3 năm 2020

Karen Nhà nước, Miến Điện

Saw Maw Aye Thân, một nhân viên rừng Karen, bị bắn bởi những người lính Miến Điện quân đội như ông và hai công nhân lâm nghiệp khác cưỡi với nhau trên một chiếc xe máy ở bang Karen, Miến Điện.

 Saw Maw Aye Thân, một nhân viên rừng Karen, bị bắn bởi những người lính Miến Điện quân đội như ông và hai công nhân lâm nghiệp khác cưỡi với nhau trên một chiếc xe máy ở bang Karen, Miến Điện.

Báo cáo về công chức giết , làng tấn công dồn dập bằng súng cối, quân tiếp viện quân, và phát triển đường tranh là tin tức phổ biến từ Karen Nhà nước. Tất cả những vấn đề này xảy ra một lần nữa trong vòng sáu tuần trước.

Miến Điện quân lính giết Karen Worker Forest

lính Miến Điện quân đội giết chết một công nhân lâm huyện Mù Traw gần Mae Wai và diện tích rừng KLER Mu Thoo Pleet trong Dwelo Township, bang Karen, vào ngày 5. Saw Maw Aye Thần đã bị bắn bởi Miến Điện quân binh Tiểu đoàn ánh sáng (LIB) 338 như ông và hai công nhân lâm nghiệp khác cưỡi với nhau trên một chiếc xe máy gần đó Mae Wai LIB 338 bài. Quân đội Miến Điện đã bắn từ 200 mét với tầm nhìn rõ ràng từ các trại để đường. Một viên đạn đi qua bụng Saw Maw của từ trái sang phải và đạn ba tấn công đùi trái của mình. Các công nhân lâm nghiệp bỏ trốn và đã có thể tìm thấy điều trị y tế, nhưng Saw Maw chết trong khi đang được vận chuyển đến một bệnh viện.

Những người lính Miến Điện quân đội có trụ sở tại Mae Wai sống giữa làng và dân thường, ngoài các trại Miến Điện Army. Các KNU trước đó đã yêu cầu số bảy trại Miến Điện quân đội trong khu vực được đóng lại. Không ai trong số các trại vẫn chưa được giải tán.

Karen 2020 tháng một-tháng ba tấn công-03

Quân Cốt và đường tranh

Xung đột là đầy rẫy dọc theo con đường Muthe và các khu vực đường mòn Busakee của huyện Mù Traw kể từ cuối tháng Giêng. Quân đội Miến Điện đã chuyển một lượng lớn vật tư quân, gia cố đường Muthe và Busakee trục gần căn cứ quân Miến Điện Paw Khay Hkoh đến bảy tiểu đoàn, và cung cấp thiết bị xây dựng dọc theo các tuyến đường tranh. Họ cũng đã bóc vỏ làng với vô số súng cối và dân làng đã chạy trốn.

Vào ngày 05 tháng 2, các đơn vị quân đội Miến Điện đã bắn 81mm và 60mm súng cối, súng máy, súng trường và súng nhẹ vào Tả Ko Der và Wa Kaw HTA làng dọc theo con đường Muthe, trung tâm Lu Thaw Township, thay thế 367 người từ 51 gia đình. Dân làng bị mất đếm bao nhiêu vỏ hạ cánh xung quanh họ sau những ngày đạn bắn ra.

Ta Ko Der và Wa Kaw HTA già làng yêu cầu y học từ Rangers cho người dân bị bệnh vì họ là không cần thuốc hoặc phòng khám.

thời điểm này trong năm, dân làng thường chuẩn bị đồng ruộng của họ để trồng nhưng họ đã không thể bắt đầu nuôi vì cuộc xung đột. Dân làng sẽ không có thức ăn trong năm nay nếu họ không thể trở về để chuẩn bị đất đai của họ.

36 sinh viên và ba giáo viên bỏ trốn Wa Kaw HTA Village. kỳ thi cuối cùng của họ là đến sớm, vì vậy họ đang theo học trong rừng sử dụng một khúc gỗ lũa như một bảng phấn.

Khoảng 30 km về phía bắc vào tháng giêng và tháng hai, quân đội Miến Điện chiến đấu Karen Quân đội Giải phóng Quốc gia (KNLA) lực lượng người đã cố gắng để ngăn chặn quân đội Miến Điện từ di chuyển một xe ủi đất từ ​​Ker Ter Ti Village bắc của tuyến đường Busakee.

Trường tiếp tục trong rừng bằng cách sử dụng một cây đã ngã xuống như một cái bảng đen

 Trường tiếp tục trong rừng bằng cách sử dụng một cây đã ngã xuống như một cái bảng đen

Biến động Miến Điện Army – Diện tích đường Muthe ở Trung Lu Thaw Township

Quân đội Miến Điện và KNU đã đồng ý rằng quân đội Miến Điện có thể gửi xe để Paw Khay Hkoh dọc theo đường ray, bụi bẩn, Muthe đường duy nhất. Quân đội Miến Điện bắn súng cối nếu lần KNLA để ngăn chặn binh sĩ Miến Điện quân từ xây dựng trên đường. Khi nguồn cung cấp Miến Điện quân đi dọc theo con đường những người lính trước đó sẽ ở lại trong vòng 50 mét của đường, một khoảng cách thoả thuận của quân đội Miến Điện và KNLA. Bây giờ những người lính tuần tra ngoài khơi đường vượt quá giới hạn.

Quân đội Miến Điện đã tăng cường quân đội của họ đến bảy tiểu đoàn, khoảng 700 binh sĩ. Các KNLA nghĩ quân đội Miến Điện đang có kế hoạch để đẩy đường qua Paw Khay Hkoh Camp.

Quân đội Miến Điện tiếp tế Paw Khay Hkoh Trại với 14 xe tải quân sự laden với 420 bao gạo vào ngày 28.

xe tải cung cấp Miến Điện Army

 xe tải cung cấp Miến Điện Army

Biến động Miến Điện Army – Trail Diện tích Busakee ở Bắc Lu Thaw

Nhiều trận đánh xảy ra giữa những người lính quân đội Miến Điện và KNLA ở quận (Hpapun) bắc Mu Traw, Lu Thaw Township, gần biên giới với Htoo (Nyaunglebin) Quận KLER Lwee suốt tháng Giêng và tháng Hai. Quân đội Miến Điện bị mất đường Busakee từ Kay Pu để Ler Mu Plah trước khi lệnh ngừng bắn quốc gia. Quân đội Miến Điện đã cố gắng để thúc đẩy phát triển đường từ bao giờ.

Vào ngày 01 tháng 3, quân đội Miến Điện Army tạm trú tại Wa Klay Tú đi xuống Doo Htaw, và sau đó Htee Ma Nu Plaw để Htaw Mu pler Mae tại 1700, nơi họ bắn vũ khí tự động vào những cánh đồng lúa gần đó. Những người lính Miến Điện Quân đội ngủ bằng đường xe đêm đó.

Quân đội Miến Điện gửi nguồn cung cấp từ Yo Doh Koh để Khaw Daw Koh sáu lần mang theo 846 quân. Hơn nguồn cung cấp đã được tiến hành từ Khaw Daw Koh để HSA Luật Kyo 14 lần bởi 1.358 quân.

Trong quá trình tiếp tế giữa ngày 27 tháng 2 và ngày 01 tháng 3, quân đội Miến Điện đã ngủ trong Khaw Daw Koh, HSA Luật Kyo, và các khu vực Ka Mee HTA, và không có trong các bài viết Miến Điện quân theo thoả thuận trong Kyaukkyi trong cuộc họp ngày 10 tháng 1 giữa KNU và Miến Điện Army.

Vào ngày 26. quân Miến Điện quân từ Htee Htaw Ber Trại gửi vật liệu xây dựng để HSA Luật Kyo Camp.

Vào ngày 25 tháng 2, binh lính Miến Điện quân từ Wa Klay Tu Trại di chuyển ra ngoài khu vực hạn chế và bắn vào dân làng tại Toh Kot HTA, Saw Nwae Plaw khu vực. Không dân làng bị thương. Cùng ngày tại 0750, quân đội Miến Điện quân đội bắn vào quân KNLA tại Htee Lê Khả HTA.

Vào ngày 24 tháng 2, binh lính Miến Điện quân từ Taw Mu Plae Mae Trại di chuyển ra ngoài khu vực hạn chế và ngủ tại Hsae Poe ngày, khu vực Ler Mu Plaw.

Vào ngày 22-23, binh lính Miến Điện quân đội đã chiến đấu với KNLA 102 Tiểu đoàn. Quân đội Miến Điện bắt giữ trại và đốt cháy nó xuống.

Vào ngày 22 tháng 2, khoảng 30 binh sĩ Miến Điện quân từ LIB 406, chỉ huy bởi Soe Thân thuộc Quân lệnh Operation (MOC) 8, di chuyển để vận chuyển một xe ủi đất từ ​​Ker Ter Ti Village. Trên đường đi họ chiến đấu với quân KNLA trong 30 phút gần Baw Kyo Leh Village.

Vào ngày 2 tháng 2, một xe ủi đến khu vực Si ngày. Tại 1510 cùng ngày đơn vị Miến Điện Quân đội bắn hai súng cối xung quanh khu vực Khaw Daw Ko Trại Quân đội Miến Điện như một biện pháp phòng ngừa chống lại lực lượng quốc phòng KNLA. Họ cũng đốt cháy khu vực xung quanh trại.

Các đốt KNLA 102 Tiểu đoàn bài

 Các đốt KNLA 102 Tiểu đoàn bài 

Các đốt KNLA 102 Tiểu đoàn bài

 Lại thêm một đốt KNLA 102 Tiểu đoàn bài 

Một số người vô gia cư Karen mới

 Một số người vô gia cư Karen mới


Yêu thương nhau
Unite cho tự do, công lý và hòa bình
Hãy tha thứ và đừng ghét nhau
Hãy cầu nguyện với đức tin, Đạo luật với lòng can đảm
Không bao giờ đầu hàng

Bài Khác